fbpx

สำรวจเทรนด์ที่ร้อนแรงที่สุดในเฟอร์นิเจอร์และการออกแบบภายใน

ในโลกของการออกแบบภายในมีเปลี่ยนแปลงอย่างต่อเนื่อง การเข้าใจถึงเทรนด์ปัจจุบันเป็นสิ่งสำคัญที่ช่วยให้งานของคุณดูทันสมัยและมีแรงบันดาลใจได้ง่ายขึ้น ไม่ว่าคุณจะกำลังรีโนเวทห้องนั่งเล่น ห้องครัว หรือแค่ต้องการทำให้ห้องนอนมีความสดชื่นขึ้น นี่คือคู่มือเกี่ยวกับเทรนด์ของเฟอร์นิเจอร์และการออกแบบภายในในปัจจุบัน

  • การออกแบบที่ยั่งยืนและเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม

เมื่อความตระหนักในปัญหาสิ่งแวดล้อมเพิ่มขึ้น ความต้องการในการออกแบบภายในที่ยั่งยืนก็มีการเพิ่มขึ้นด้วย ตั้งแต่เฟอร์นิเจอร์ที่ทำจากวัสดุรีไซเคิลไปจนถึงการใช้แสงสว่างที่ประหยัดพลังงานและสีที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม มีการให้ความสำคัญต่อการสร้างพื้นที่ที่ลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมโดยไม่ลดละเอียดงาน

  • การออกแบบแบบไบโอฟิลิก (Biophilic)

การนำธรรมชาติมาใช้ในการออกแบบภายในยังคงเป็นแนวโน้มที่แข็งแกร่งในการออกแบบภายในในศตวรรษที่ 21 การออกแบบแบบไบโอฟิลิกนำเอาองค์ประกอบทางธรรมชาติ เช่น พืช แสงแดดธรรมชาติ และวัสดุอินทรีย์มาใช้ในการสร้างพื้นที่ที่ส่งเสริมความเป็นอยู่ที่ดีและความเชื่อมโยงกับธรรมชาติ แนวโน้มนี้ไม่เพียงเสริมสร้างสถานที่ที่มีลักษณะด้านดีแต่ยังช่วยปรับปรุงคุณภาพอากาศและเพิ่มอารมณ์และผลิตภัณฑ์

  • เฟอร์นิเจอร์ที่มีฟังก์ชั่นและรูปแบบ

ผู้คนมีพื้นที่อยู่อาศัยมีขนาดเล็กมากขึ้น เช่น คอนโด ทำให้ความต้องการในเฟอร์นิเจอร์ที่มีฟังก์ชั่นมากกว่า 1 อย่างมีเพิ่มากขึ้น ชิ้นงานที่ให้คุณสมบัติหลาย ๆ อย่าง เช่น โซฟาเบด โต๊ะรับประทานอาหารที่ขยายได้ และเก้าอี้ที่มีการจัดเก็บ กำลังมีความนิยมมากขึ้น การออกแบบเฟอร์นิเจอร์รูปแบบที่สามารถจัดเรียงใหม่ได้ง่าย เพื่อให้เหมาะสมกับความต้องการต่าง ๆ แถมยังประหยัดพื้นที่

  • การฟื้นฟูสไตล์วินเทจและเรทโทร

ความทรงจำสามารถมีบทบาทสำคัญในแนวโน้มการออกแบบตกแต่งภายใน โดยมีเจ้าบ้านมากมายที่ผสมเฟอร์นิเจอร์และของตกแต่งที่ได้แรงบันดาลใจจากยุคที่ผ่านมาหรือสไตล์เรทโทรเข้าไปในพื้นที่ของพวกเขา เฟอร์นิเจอร์แนวมิดซีนที่ยังคงได้รับความนิยมอยู่ มีลักษณะเด่นคือเส้นสามเหลี่ยมตรง, รูปทรงอินทรีย์, และการเน้นความเป็นเวลาที่เหมาะสมกับทั้งภายในที่ทันสมัยและดั้งเดิม

  • สีและลายที่เข้มขึ้น

ในขณะที่สี Earth tone มาแรงในการออกแบบเมื่อไม่กี่ปีที่ผ่านมา มีการเปลี่ยนแปลงที่มองเห็นได้ชัดเจนในการใช้สีและลายที่เข้มขึ้นเพื่อสร้างความโดดเด่น สีที่สดใสเช่น สีน้ำเงินเข้ม, เขียวมรกต, และส้ม สีหลากสี ถูกนำมาใช้ร่วมกับลายที่ท้าทาย เช่น พิมพ์เรขาคณิต ลวดลายต้นไม้ และการออกแบบที่นำเสนอแนวคิดในทางภาพลักษณ์ เพื่อเพิ่มบุคลิกภาพและบรรยากาศให้กับห้องได้

  • เรียบง่ายและสงบ

การเคลื่อนไหวของสถานการณ์การออกแบบภายในแบบมินิมอลยังคงมีผลกระทบอย่างมาก โดยมีเจ้าบ้านหลายคนเลือกใช้พื้นที่ที่สะอาดและปราศจากของสิ่งที่เน้นความเรียบง่ายและประสิทธิภาพที่สุด หลักการออกแบบที่ได้รับแรงบันดาลใจจากสแกนดิเนเวียน ซึ่งมีลักษณะเด่นด้วยเส้นตรงและสีธรรมชาติ โดยมีการใช้แสงและพื้นที่เป็นจุดเน้น ยังคงได้รับความนิยม

  • การรวมเทคโนโลยีบ้านอัจฉริยะ Smart home

การก้าวหน้าทางเทคโนโลยีได้เปลี่ยนแปลงวิธีการที่เราปฏิสัมพันธ์กับบ้านของเราไปอย่างมาก ตั้งแต่ระบบไฟสมาร์ท เปิดปิดอัตโนมัติ หรือแอร์ปรับอุณหภูมิห้องเอง ไปจนถึง voice assistant และระบบรักษาความปลอดภัยที่อัตโนมัติ การรวมเทคโนโลยีบ้านอัจฉริยะเป็นเทรนด์ที่สำคัญในการออกแบบภายในสมัยใหม่ นวัตกรรมเหล่านี้ไม่เพียงเพิ่มความสะดวกสบายเท่านั้น แต่ยังช่วยสร้างพื้นที่ในการใช้ชีวิตที่มีประสิทธิภาพและเชื่อมต่อกันได้ดีขึ้น

  • งานฝีมือและชิ้นงานที่ทำด้วยมือ

ในโลกที่สินค้าเกือบทั้งหมดถูกผลิตแบบเดียวกัน ๆ ทีละหลายแสนชิ้น การเพิ่มมูลค่าในความชำนาญฝีมือและความสำคัญของเฟอร์นิเจอร์ที่ทำด้วยมือ ชิ้นงานที่ทำด้วยมือ ไม่ว่าจะเป็นเฟอร์นิเจอร์ ผ้าใบ เซรามิคหรืองานศิลปะ เพิ่มความเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวและแสดงถึงความตัวตนของผู้ใช้งานที่ชื่นชมและให้ค่างานฝีมือ

  • มุ่งเน้นสุขภาพ

การสร้างพื้นที่ที่ส่งเสริมสุขภาพทั้งทางร่างกายและจิตใจเป็นแนวโน้มที่กำลังได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่อง ตั้งแต่มุมสำหรับการทำสมาธิและที่เล่นโยคะ จนถึงโทนสีที่สงบและเฟอร์นิเจอร์ที่ออกแบบให้เหมาะสมกับร่างกาย การออกแบบโดยมีจุดมุ่งหมายที่สำคัญที่สุขภาพเป็นศูนย์กลาง จะช่วยสร้างสภาพแวดล้อมที่กระตุ้นการผ่อนคลาย สุขภาพทั่วไปได้ดีขึ้นไปด้วย

  • การปรับแต่งและความเป็นตัวตน

ในยุคปัจจุบัน แนวโน้มการออกแบบภายในย้ำความสำคัญให้เจ้าของบ้านได้มีส่วนร่วม เสนอไอเดีย รูปแบบสไตล์และความสนใจที่เป็นเอกลักษณ์ของตนเอง เมื่อออกแบบพื้นที่ในที่อยู่อาศัยของพวกเขา ไม่ว่าจะเป็นผ่านการรวมคอลเล็กชั่น ของตกแต่งที่ปรับแต่งส่วนตัว หรือชิ้นเฟอร์นิเจอร์ที่ทำเป็นพิเศษที่สะท้อนบุคลิกภาพและวิถีชีวิตของพวกเขา

 

บทสรุปคือ โลกของการออกแบบตกแต่งภายในมีความหลากหลายและสดใส มีโอกาสมากมายในการสร้างพื้นที่ที่ไม่เพียงแต่มีความสวยงามในด้านดีไซน์เท่านั้น แต่ยังให้การใช้งานที่สะดวกสบาย ยั่งยืน และเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม โดยการยอมรับเทรนด์ที่ทันสมัยและการรวมองค์ประกอบที่สอดคล้องกับตัวตน สามารถทำให้บ้านเป็นที่อยู่อาศัยที่สงบสุขที่แสดงให้เห็นถึงตัวตนและวิธีการใช้ชีวิตได้อย่างแท้จริง ดังนั้น ไม่ว่าจะชอบเฟอร์นิเจอร์สไตล์ไหนก็มีแนวโน้มที่เหมาะสมกับทุกแนวคิดและการชื่นชอบ เริ่มต้นตกแต่งบ้านได้เลยค่ะ!

เฟอร์นิเจอร์เทรน 2024

Sale!
ลดราคา
Original price was: ฿25,000.00.Current price is: ฿11,390.00.
Sale!
ลดราคา
Original price was: ฿25,000.00.Current price is: ฿11,890.00.
Sale!
ลดราคา
Original price was: ฿30,000.00.Current price is: ฿16,590.00.
Sale!
ลดราคา
Original price was: ฿56,000.00.Current price is: ฿44,890.00.
Sale!
ลดราคา
Sale!
ลดราคา
Original price was: ฿25,000.00.Current price is: ฿14,990.00.
Sale!
ลดราคา
Sale!
ลดราคา
Original price was: ฿25,000.00.Current price is: ฿12,500.00.
Sale!
ลดราคา
Original price was: ฿8,000.00.Current price is: ฿6,990.00.
Sale!
ลดราคา
Original price was: ฿7,000.00.Current price is: ฿5,990.00.
Sale!
ลดราคา
Original price was: ฿3,000.00.Current price is: ฿1,990.00.
Sale!
ลดราคา
Original price was: ฿3,000.00.Current price is: ฿1,990.00.
Sale!
ลดราคา
Original price was: ฿4,500.00.Current price is: ฿2,990.00.
Sale!
ลดราคา
Original price was: ฿3,000.00.Current price is: ฿1,990.00.

บทความอื่นๆที่น่าสนใจ